Tài liệu 3Ds Max sau đây sẽ giúp bạn học 3Ds Max từ cơ bản đến nâng cao. Hy vọng tài liệu sẽ hữu ích với bạn.
3Ds Max là công nghệ được xây dựng từ các phần mềm máy tính, giúp cho người sử dụng có thể nhìn hình ảnh trong không gian ba chiều. Các ứng dụng của công nghệ này được sử dụng trong một số lĩnh vực đạt hiệu quả cao như: Y học, xây dựng, kiến trúc, phim, trò chơi... nhưng tại Việt Nam công nghệ này mới được sử dụng phần lớn trong quảng cáo và kiến trúc. Trên thực tế, hiện nay, các chuyên gia đã sử dụng đến công nghệ 4D.
3D MAX là một phần mềm rất hữu ích với các bạn học thiết kế đồ họa.Với những kiến thức cơ bản sau đây, hy vọng sẽ giúp được các bạn nắm vững được các kiến thức cơ bản, phục vụ tốt quá trình học của mình.
Khi sử dụng 3D, vấn đề nằm ở một tổng thể phần cứng đồng bộ. Khi xử lý trên màn hình máy tính, card màn hình và ram là vấn đề lớn nhất. Khi kết xuất ảnh và film, vi xử lý, bus của mainboard và ram lại rất quan trọng, nếu các yếu tố không đồng bộ sẽ gây chậm, giảm đáng kể cường độ công việc.
Thực chất, để mô phỏng các yếu tố thật sự chính xác vào chương trình, người sử dụng phải có hiểu biết rất tốt về các tính chất vật thể, cường độ ánh sáng thật. Tiếp đến, người dùng sẽ sử dụng kiến thức này vào các bộ Render (thể hiện) để điều chỉnh các thông số sao cho phù hợp nhất. Các bộ render lớn hiện nay phần lớn nằm ở dạng Plugin đi kèm gồm Brazil, Vray, Final Render, Renderman, Metal Ray…
Các điểm ảnh nếu khi kết xuất không có chống rung (anti-aliasing) sẽ gây tình trạng răng cưa. Các chương trình 3D lớn và phổ biến hiện nay đều đã xử lý tốt việc này. Tuy nhiên, thời gian kết xuất sẽ tăng thêm rất nhiều. Độ trơn (Smooth) của vật thể không phải là vấn đề để bàn chung vì nó dính đến từng phần mềm cụ thể, mỗi phần mềm có cách xử lý độ trơn riêng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét